Sữa bột Devondale của Úc - Sữa Úc nhập khẩu chất lượng

Chuyên cung cấp Sữa bột Devondale của Úc - Sữa Úc nhập khẩu chất lượng

giết bò uc đang “hot”

Do giết bò uc đang “hot”, hiện ở những tỉnh phía Nam đang manh nha mô phỏng nuôi bò uc sinh sản để bán giết thịt. Chúng tôi đã tới một số cơ sở chăn nuôi để Phân tích xem hiệu quả nuôi bò uc có thật cao như thông báo vẫn được lan truyền

Giống bò thuần úc Brahman đang nuôi tại trang trại của ông Bùi Phước Cường ở TT Vĩnh An, thị xã Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Trại bò của ông Bùi Phước Cường nằm heo hút ở khu vực “Đồi bảy mẫu” thuộc khu phố 4, phường Vĩnh An, quận Vĩnh Cửu, tỉnh giấc Đồng Nai.

Tham khảo thêm gia đình sữa

Ông là người trước tiên nuôi bò thuần úc sinh sản của thức giấc Đồng Nai với số lượng khá lớn, lên tới 24 con trong khoảng tháng 3/2015. Nhưng do mô hình này quá mới và chủ trang trại cũng ko phải là người dân địa phương buộc phải vô cùng ít người biết.

Thậm chí cán bộ thú y phố và đại diện chính quyền cũng mới biết trại bò vào ngày 4/9 lúc tới tận nơi kiểm tra từ thông báo của PV cung cấp, tức sau nửa năm trại hoạt động.

gia nhập đây, ấn tượng trước hết của chúng tôi là 3 dãy chuồng bò bao la 150 m2/chuồng được bề ngoài cao ráo, đa dạng, bên trong là các con bò uc giống Brahman to lớn da bóng mượt, màu vàng đen đang xúm xít ăn cỏ xay đặt trong máng dài bằng xi măng.

Ngay sát chuồng là 2 máy xay (băm) cỏ chạy điện có công suất một,2 tấn/giờ. Bên ko kể chuồng còn với khuôn viên khá rộng rãi để thả cho bò đi lại cho vững chắc.

Bên dưới đồi là cánh đồng cỏ voi xanh rớt mang diện tích hơn một ha được bón phân và bơm tưới theo hệ thống nhỏ giọt. Trồng cỏ trên đồi rất tốt so địa hình bằng phẳng, nhưng do độ dốc nhiều phải vận tải thức ăn về trại còn cạnh tranh.

ngày nay, trại của ông Cường đang có 2 lao động thường trực coi sóc đàn bò uc sinh sản. Anh Quốc, một lao động cho biết, do khu vực đất đồi phải bắt buộc khoan 12 giếng vẫn ko đủ nước tưới đồng cỏ, mỗi ngày chỉ phải bỏ ra 3 tiếng đồng hồ gồm một,5 tiếng cắt cỏ và 1,5 tiếng xay cho bò ăn là đủ.

khi mà bò giết uc cho ăn tự do, ngoại trừ cỏ còn thêm cám, mật rỉ, thân bắp... để nâng cao trọng nhanh theo kiểu “mì ăn liền”, còn bò chiếc do phải “xài” lâu từ 10 năm trở lên phải nên dưỡng, khẩu phần cám chỉ “đệm” thêm, bởi ăn nhiều cám mau hư dạ con, phải thức ăn chủ yếu vẫn là cỏ đột nhiên.

khái quát, tùy theo thời kỳ sinh trưởng mà cho ăn, nhưng bò cái úc một mực không thể cho ăn kiểu vỗ béo như bò làm thịt, nên ko được để bò quá béo.

Cũng theo anh Quốc, bò nhập về trong khoảng tháng 3/2015 mang trọng lượng bình quân đạt 375 kg/con (khoảng 2 năm tuổi), giá mua trên 50 triệu đồng/con, mức giá hết khoảng 1,2 tỷ đồng. Nay nuôi đã hơn 6 tháng, nâng cao trọng được 400 kg/con, trong ấy với một con bò chiếc đẻ một con bê vào ngày 22/8.

“Lúc đẻ ra bê nặng nề 20 kg cũng nhỏ tương đương bò lai Sind, bò Bô địa phương. Nhưng phải nhắc bò úc nâng cao trọng vô cùng thời gian nhanh, mới với hơn 10 ngày trọng lượng bê con nâng cao kíp hai lần, dự kiến nuôi sau một năm sẽ cho khoảng 200 kg/bê con, trong khi có trọng lượng này thì bò Sind buộc phải mất đến hai năm.

Bê con uc tăng trọng nhanh chóng, nuôi tốt sau 1 năm cân nặng 200 kg, cấp bách đôi bò lai Sind địa phương

có giá 150 ngàn đồng/kg khá hiện tại cầm chắc lãi 30 triệu/con. Chỉ nên 20 con bê con, sau 2 năm đã thu hồi phân nửa tiền giống”, anh Quốc kể.

- Vậy lúc bò chiếc uc động dục thì trại phối tinh ở đâu? - tôi hỏi anh Quốc.

- Thật ra trong trại chỉ sở hữu 23 con bò cái, còn lại một con bò đực giống của úc. Con này sẽ khiến cho nhiệm vụ “nhảy” cho cả đàn bò cái. giả dụ không sở hữu nó thì phải phối tinh rạ (nhập ngoại), mỗi lần phối mất khoảng 200-300 nghìn nhưng tỉ lệ đậu “năm ăn năm thua”.

bởi thế, dù mất tiền sắm con đực trên 50 triệu và cộng tầm giá chăm nom hàng năm khá tốn tầm thường, nhưng giao cấu thiên nhiên sẽ an toàn tốt bò úc sau này.

Chúng tôi nối tiếp về thôn Thạnh Đông, quận Củ Chi, TP.HCM, mua tới hộ ông trằn Văn Dần là người chăn nuôi bò sữa tự nhiên từ mấy năm qua mang tổng đàn lên đến cả chục con.

từ đầu năm nay, nản lòng trước giá sữa, nhà máy trừ đủ thứ tất cả mẫu tạp chất, tạp trùng, vi sinh, còn nhăm nhe đòi cắt hiệp đồng nên ông Dần quyết định thanh lý 1 nửa, chuyển qua nuôi gia công bò úc sinh sản cho bà Thanh, 1 doanh gia bò ở địa phương.

Theo ông Phạm Đức Nhoai, nguyên GĐ Cty Bò sữa tươi nguyên kem dạng bột TP.HCM, nuôi bò uc ko khó khăn nhưng buộc phải biết điều quan yếu nhất có bò sinh sản (nói chung) và bò úc (nói riêng) là đừng để viêm nhiễm tử cung.

Đa dạng nếu do thú y địa bàn tay nghề yếu hèn, phối tinh không đạt, ko giỏi, ví như bị viêm nhiễm tử cung ko lo điều trị sớm thì về trong tương lai sẽ bị hư bộ phận sinh sản, coi như hư luôn con bò úc.

Ông Dần cho hay, bà Thanh tậu giống bò úc Droughtmaster của 1 Cty ở quận Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Sau khi bò NK về VN nuôi bí quyết ly 45 ngày thì bà Thanh mua về ủy quyền ông 5 con nuôi gia công, ăn chia theo tỷ lệ 4/6 trên số lượng sản phẩm bò bê sau này.

khi ông nhận về bò được 15 tháng tuổi cân nặng trĩu khoảng 300 kg/con, cho tới hiện tại mỗi con đã nặng hơn hơn 350 kg.

“Trước lúc giao kèo nuôi gia công sở hữu cô Thanh, tôi đi Phân tích thực tế cũng như trên mạng Internet nhận thấy mô hình chăn nuôi bò uc sinh sản rất khả quan, bởi giống bò này mang Sức khỏe cao lớn, tràn đầy năng lượng, sạch bệnh.

bên cạnh đó, dẫu sao mới nuôi giống bò này, hãi nghiệm chưa nhiều, nhất là tìm cho được nguồn tinh rạ thật thấp để phối lúc nó lên giống (động dục) để đạt hiệu quả cao là vô cùng khó”.

lúc được hỏi vì sao phải nuôi gia công, ông Dần cho biết do bò giống úc NK còn mới chưa biết thế nào, cần nuôi gia công với 2 cái lợi.

đầu tiên không hề bỏ nguồn vốn giống buộc phải ko kiêng dè rủi ro, riêng khoản này đã là 150 triệu (30 triệu đồng/con); thứ hai, tận dụng chuồng trại và đồng cỏ sở hữu sẵn.

Chung nói quanh nói quẩn khuôn viên trại đều là cỏ voi dùng làm thức ăn chính cho bò úc sinh sản

Thức ăn chính là cỏ voi, từ 20 - 30 kg cỏ/con/ngày, 5 con vị chi hết hơn 1 tạ; 1 tháng tốn 3,5 tấn cỏ; 12 tháng mất khoảng 40 tấn cỏ. Trồng một ha cỏ ở địa phương năng suất đạt trên 300 tấn, tương tự chỉ phải mang hai sào đất (2.000 m2) là đủ nuôi 5 - 10 con bò cái úc sinh sản.

“Một hộ nuôi bò uc trông nom đúng qui trình, 1 năm một con bò bán được 35 triệu. Nuôi 4 con, 1 năm chỉ bắt buộc bán 2 con bê đã với thu nhập 70 triệu", ông Dần kể theo lý thuyết.